QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH IN ẤN

In ấn ra đời đã mang đến những bước tiến mới rất phát triển trong cuộc sống hiện nay. Thay vì chép tay để lưu trữ các bản sao, nhân loại đã phát minh ra máy in như một cách tiết kiệm thời gian và công sức đầy hiệu quả. Ngày nay, với công nghệ phát triển mạnh, nhiều thiết bị in ấn hiện đại đã ra đời nhắm giúp sản phẩm đạt chất lượng cao, bền đẹp với thời gian. Tuy nhiên để đi được tới thành quả ngày hôm nay, ngành công nghiệp này đã phải trải qua 1 con đường dài với nhiều dấu mốc quan trọng.

Công cụ in ấn cổ đại

Đó là một chiếc đĩa Phaistos ở thời 1400 – 1800 TCN, được tìm thấy tại vùng đất Hy Lạp, trong một cung điện của Phaistos.

In bằng giấy than

In ấn giấy than
In ấn giấy than

Thời gian 175 AD, in bằng giấy than là phương pháp sao chép đầu tiên. Bắt nguồn từ lệnh phong ấn sách vở Khổng giáo để truyền cho hậu vận. Giấy than chính là phát minh ra đời trong cái khó đó.

In rời văn tự

Phương pháp in rời văn tự có vào năm 1045 AD do thiên tài người Trung Quốc nghĩ ra. Nghĩa là những ký tự sẽ được sắp xếp rời rạc sẵn, khi dùng thì ghép lại theo mục đích.

Hệ thống in ấn đầu tiên được hoàn thiện

Trước đó tuy đã có rất nhiều phát minh về máy in, tuy nhiên phải tới năm 1450 thì Johannes Gutenberg mới đưa chúng tới tầm hoàn thiện. Đây đồng thời cũng là phát minh vĩ đại nhất trong lịch sử 1000 năm trở lại đây. Thành tích này đã khiến ông được vinh danh là ông tổ của ngành in.

In thạch bản

In ấn - In thạch bản
In ấn – In thạch bản

Phương pháp in thạch bản hay còn được hiểu là in trên bề mặt nhẵn, do Alois Senefelder sáng lập vào năm 1796. Đây là tiền đề cho phần in offset về sau.

In thạch bản là phương pháp cho phép sao chép chữ viết, hình ảnh sang bề mặt nhẵn

Máy in chạy bằng hơi nước

Phát minh máy in chạy bằng hơi nước, giảm bớt các yếu tố thủ công do Friedrich Koenig – Kiến trúc sư người Đức thiết kế. Hiệu quả của chiếc máy này thậm chí vượt quá sức hình dung của mọi người bấy giờ, khoảng 1.100 trang/ giờ

Máy in Lino

Tiếp sau con số 1.100 trang giấy/ giờ, vào năm 1884, máy in Lino ra đời với công suất hàng triệu bản in/ ngày. Phá vỡ kỷ lục của chiếc máy in hơi nước. Từ giai đoạn của Lino, thế giới báo chí bắt đầu đi vào thời kỳ hoàng kim và phát triển thịnh vượng.

Máy in Laser

In ấn - Máy in laser
In ấn – Máy in laser

Chiếc máy in Laser do Gary Starkweather phát minh, với khả năng cho ra 200 bản photo trong vòng chưa tới 1 phút. Hơn thế nó còn có khả năng in màu siêu chân thật.

Chiếc máy in laser hoàn thiện đầu tiên cho ra đời 200 bản photo trong thời gian chưa tới 1 phút

Máy in phun

Những phát minh lúc bấy giờ bắt đầu chạy đua về giá trị, khi mà chiếc máy in phun có mặt năm 1988 chỉ rẻ bằng 1/3 máy in Laser. Về chất lượng hình ảnh, màu sắc thì sống động và trung thực không hề thua kém.

Máy in 3D

Dừng lại vào năm 2010, máy in 3D được coi là trụ cột của ngành công nghiệp 4.0. Đây đồng thời cũng chính là bước tiến lớn nhất của ngành công nghiệp in ấn tính tới thời điểm bây giờ.

>> Xem thêm: Những xu hướng bao bì hot nhất năm 2021

VĂN PHÒNG LÀM VIỆC:
Hà Nội: 
10/61 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa
Hồ Chí Minh: 132 Đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7
Nghệ An: Tầng 2 chung cư Sài Gòn Sky, P. Đội Cung, TP. Vinh
Hà Tĩnh: 288 Nguyễn Du, Phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh
Di động: 0916 50 72 27 | 0984 66 15 46
Email: sales@vietprint.com
Website: www.vietprint.com
Giao hàng, thu tiền tận nơi trong toàn quốc!

Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh,  Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thánh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình,An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long,Tp Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh

Gọi điện