SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THỊ TRƯỜNG IN ẤN BAO BÌ VIỆT NAM

Thực tế cho thấy, thị trường in ấn nói chung và của nước ta hiện nay chưa có sự đột phá mà có những khó khăn nhất định, tuy nhiên đang trên đà phát triển và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng trải nghiệm những nghiên cứu dưới đây nhé!

Ngành in ấn

Ngành công nghiệp in ấn Việt Nam còn nhiều hạn chế nhưng không phải vì vậy mà không phát triển. Cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp, nhu cầu ngành in trở nên cần thiết và được chia làm 4 phân ngành đó là sách, báo và tạp chí, nhãn mác và bao bì, tài liệu.

Thị trường in ấn
Thị trường in ấn

Cùng với sự gia nhập WTO của Việt Nam sau 3 năm, ngành công nghiệp in ấn của nước ta vẫn chưa đủ khả năng để gia nhập với thị trường quốc tế. Vấn đề thiếu nguyên liệu, công nghệ cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của ngành in ấn. Theo thống kê bởi VPA so với 2 năm trước đây số lượng các loại báo cáo chính trị – kinh tế – xã hội và tạp chí giảm mạnh. Đặc biệt sách tham khảo các loại sách từ điển chỉ còn đạt khoảng 50%.

Không chỉ vậy, ngành in ấn còn đối mặt với rất nhiều khó khăn đó chính là sự biến đổi lên xuống của nguyên vật liệu, nguồn gốc chất liệu không rõ ràng. Một thời gian ngắn khi thị trường tăng trưởng kinh tế mạnh, số lượng các doanh nghiệp in ấn mở rông nhiều, tung ra nhiều sản phẩm kéo theo cung vượt cầu dẫn đến hậu quả cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước và cả những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Thị trường in ấn - Máy móc in ấn
Thị trường in ấn – Máy móc in ấn

So với thị trường phát triển của các ngành công nghiệp thì thị trường in ấn của nước ta vẫn không ngừng chạy đua để chiếm được vị thế trên thị trường. Song thực tế một số khách hàng lại cố tình đẩy giá cao, lấy lợi ích từ việc này và dẫn đến việc chèn ép giá giữa các doanh nghiệp.

Cùng với sự phát triển của ngành khoa học công nghệ và sự phát triển của nền kinh tế, ngành in bao bì đang có nhiều biến động không ngừng và luôn tạo ra nhiều thách thức mới đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, nắm bắt thời cơ và tạo cơ hội cho sự phát triển bền vững.

Ngành bao bì

Thị trường in ấn - Bao bì in ấn
Thị trường in ấn – Bao bì in ấn

Cũng giống như ngành in ấn, ngành bao bì của nước ta cũng chia thành 5 phân khúc bao gồm: bao bì nhựa, thủy tinh, kim loại, carton và những loại khác.

>> Có thể bạn quan tâm: Những công nghệ in ấn phổ biến hiện nay

Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, nhiều ngành công nghiệp đã tiến tới hạn chế hoàn toàn việc sử dụng sức lao động của con người trong sản xuất mà tiến hành áp dụng kỹ thuật cao. Trong khi đó ngành bao bì vẫn sản xuất bằng tay trong một thời gian dài. Với hình thức này không chỉ tốn kém nhiều thời gian mà sản phẩm làm ra có độ tinh xảo không cao, hơn nữa việc tính toán số liệu trong quá trình sản xuất cũng có sự chênh lệch. Hệ quả của việc này đó chính là chất lượng được tạo ra chưa hoàn mỹ.

Thực tế, trong những năm gần đây, không ít nhà đầu tư nước ngoài đã nhận ra tiềm năng của nước ta và đầu tư phát triển mạnh trong lĩnh vực này. Việc hợp tác đầu tư này đã mang lại những lợi nhuận khổng lồ cho nước ta bởi chi phí nhân công thấp, nhu cầu nội địa cao… Đây cũng chính là lý do các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam.

Theo: Thị trường 24h

VĂN PHÒNG LÀM VIỆC:
Hà Nội: 
10/61 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa
Hồ Chí Minh: 132 Đường 79, Phường Tân Quy, Quận 7
Nghệ An: Tầng 2 chung cư Sài Gòn Sky, P. Đội Cung, TP. Vinh
Hà Tĩnh: 288 Nguyễn Du, Phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh
Di động: 0916 50 72 27 | 0984 66 15 46
Email: sales@vietprint.com
Website: www.vietprint.com
Giao hàng, thu tiền tận nơi trong toàn quốc!

 

Gọi điện